โรงเรียนเกาะหมากน้อย


หมู่ที่ 4 บ้านเกาะหมากน้อย ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา
จังหวัดพังงา 82000
โทร. 0-76490157

โภชนาการอาหาร อธิบายเกี่ยวกับโภชนาการอาหารหลังการฝึกของนักกีฬา

โภชนาการอาหาร

โภชนาการอาหาร โภชนาการก่อนและหลังการฝึก เช่น อาหารผลไม้ ความคิดที่ว่าผลไม้มีประโยชน์มาก ได้หยั่งรากลึกในจิตใต้สำนึกของคนจำนวนมากตั้งแต่สมัยสหภาพโซเวียตเมื่อผลไม้หวาน โดยเฉพาะเขตร้อนขาดตลาดอย่างมาก การปรากฏตัวของกล้วยหรือผลไม้รสเปรี้ยวบนโต๊ะถือเป็นสิ่งที่หรูหรา ตอนนี้แม้แต่ผลไม้แปลกใหม่จากทุกที่ในโลกก็มีให้สำหรับคนยุคใหม่ อาหารมีความหลากหลายจึงมีทางเลือกมากขึ้นในการเปลี่ยนเมนูประจำวัน

การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ไม่หยุดนิ่งผลไม้ดีจริงหรือ ปรากฏว่าในฟิตเนสมีข้อจำกัดบางประการรวมถึงกฎที่ให้คุณ ไม่เพียงแต่เพลิดเพลินกับผลไม้แสนอร่อยแต่ยังได้รับประโยชน์สูงสุดต่อสุขภาพจากผลไม้เหล่านี้ด้วย การออกกำลังกายและผลไม้เข้ากันได้หรือไม่ ไม่มีข้อจำกัดที่ร้ายแรงเกี่ยวกับการใช้ผลเบอร์รี่และผลไม้ก่อนและหลังการฝึกออกกำลังกาย แต่นักกีฬาแต่ละคนต้องคำนึงถึงกฎทั่วไป

นี่เป็นสิ่งสำคัญสารที่เป็นประโยชน์ทั้งหมดที่มีอยู่ในผลไม้ช่วยร่างกายในห้องเรียนและก่อให้เกิดประโยชน์ที่จับต้องได้ ไม่ใช่แค่ทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้นเท่านั้น ส่วนประกอบของผลไม้ประกอบ ด้วยธาตุอาหาร สารอาหารและสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการเมแทบอลิซึมจำนวนมาก คาร์โบไฮเดรต คาร์โบไฮเดรตเป็นสารอาหารหลัก ที่สามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานได้ หากไม่มีคาร์โบไฮเดรตเพียงพอในอาหาร คนๆ 1 จะเหนื่อยอย่างรวดเร็ว รู้สึกง่วงนอนตลอดเวลาและวิงเวียน

คาร์โบไฮเดรตแบ่งออกเป็น 2 ประเภท เช่น ช้าและเร็ว คาร์โบไฮเดรตประเภทที่ 2 เร็ว จะถูกร่างกายย่อยสลายโดยเร็วที่สุดทันทีหลังการบริโภค น้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นระดับพลังงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่คนจะเหนื่อยอย่างรวดเร็วและความรู้สึกหิวสามารถกลับมาได้ หลังจาก 30 ถึง 50 นาที กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีคาร์โบไฮเดรตที่เป็นอันตราย ได้แก่ อาหารที่มีน้ำตาลสูง รวมถึงลูกกวาด เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขนมอบ ประเภทของคาร์โบไฮเดรตช้าดีต่อสุขภาพ รวมถึงอาหารที่มีใยอาหารสูง ไฟเบอร์

กลุ่มนี้รวมถึงธัญพืชและผักผลไม้ยังมีคาร์โบไฮเดรตสูง เนื่องจากมีน้ำตาลสูง บางส่วนของพวกเขา กล้วยหวาน องุ่น ลูกพลับและแตงโม มีคาร์โบไฮเดรตอย่างรวดเร็วจำนวนมาก ส่วนอื่นๆมีคาร์โบไฮเดรตที่ช้ากว่า เบอร์รี่ แอปเปิล ลูกแพร์ที่ไม่หวาน เกรปฟรุตและผลไม้รสเปรี้ยวอื่นๆ อย่างไรก็ตาม วิตามิน นอกจากคาร์โบไฮเดรตแล้ว ผลไม้ยังมีวิตามินที่มีประโยชน์มากมาย ซึ่งสารสำคัญอื่นๆจะถูกดูดซึมได้อย่างสมบูรณ์ วิตามินช่วยชะลอหรือเร่งปฏิกิริยาต่างๆที่เกิดขึ้นในร่างกายช่วยให้นักกีฬารู้สึกดี ขณะออกกำลังกายในห้องฟิตเนส

โภชนาการอาหาร

แร่ธาตุที่มีประโยชน์ รายการธาตุที่พบในผลไม้ยังรวมถึงรายการสารอาหารมากมาย เช่น โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม โพแทสเซียมและสารอื่นๆ โดยมีความสำคัญต่อการสร้างมวลกล้ามเนื้อ รักษากระดูก เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อและการทำงานของระบบช่วยชีวิตทั้งหมดของร่างกาย จากข้อเท็จจริงข้างต้นสรุปได้ว่า การออกกำลังกายและผลไม้ เป็นสิ่งที่เข้ากันได้ดีทีเดียว โดยมีผลดีต่อสุขภาพของนักกีฬาและช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่สิ่งนี้ต้องคำนึงถึงปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่มีอยู่ในผลไม้โดยเฉพาะ

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้กินผลไม้ที่มีดัชนีน้ำตาลต่ำก่อนการฝึกกีฬา มันจะให้ความอิ่มตัวและเติมพลังงานสำรอง หลังการฝึกกีฬาคุณควรปิดหน้าต่างคาร์โบไฮเดรต นั่นคือฟื้นฟูความแข็งแรงให้เร็วขึ้น ในการทำเช่นนี้คุณสามารถใช้ผลไม้ 1 หรือ 2 ผลที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง เช่น กล้วยลูกพลับ ตัวเลือก โภชนาการอาหาร และผลไม้ที่ดีที่สุดสำหรับนักกีฬา ทำอย่างไรให้การฝึกอบรมมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

แค่ทำให้อาหารของคุณหลากหลายขึ้นและรวมผลไม้ที่สำคัญ 8 ชนิดไว้ในอาหารของคุณเพื่อรักษาความเป็นอยู่ที่ดีและปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬาก็เพียงพอแล้ว องุ่น องุ่นหวานเป็นผลไม้ที่ยอดเยี่ยม สำหรับการฟื้นฟูพลังงานที่เสียไป หลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก องุ่นมีวิตามินบีจำนวนมาก ด้วยน้ำองุ่น โดยเฉพาะสีเขียวที่ผู้ฝึกสอนหลายคนแนะนำให้เจือจางครีเอทีน เพื่อใช้อาหารเสริมกีฬาสำหรับสร้างปริมาณกล้ามเนื้อ แอปเปิล แอปเปิลเปรี้ยวควรรับประทานก่อนออกกำลังกายและควรรับประทานแอปเปิล ที่มีรสหวานหลังออกกำลังกาย ผลไม้นี้มีเส้นใยอาหาร วิตามินซีและธาตุเหล็กจำนวนมาก

เชอร์รี่ มันต่อสู้กับการอักเสบและไมโครทรามาในร่างกายอย่างแข็งขัน ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับนักกีฬาที่ใช้ธาตุเหล็กหนัก ซึ่งหมายความว่ามักจะมีการแตกหักของเส้นใยกล้ามเนื้อเล็กน้อยและมักจะได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง ผลไม้เล็กๆนั้นสมบูรณ์แบบ สำหรับอาหารเสริมสำหรับโปรตีนเชคระเบิดมือ ผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินที่สามารถเร่งการสร้างเซลล์ใหม่ มีธาตุเหล็กและวิตามินมากมาย เกรฟฟรุ๊ต 1 ในผลไม้ที่ดีที่สุด ที่จะกินก่อนออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมัน ปรับปรุงการทำงานของระบบย่อยอาหารและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

ส้ม 1 ในผู้นำด้านเนื้อหา ของสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี เวลาที่ดีที่สุดที่จะใช้คือหลังการฝึกกีฬา กล้วย พวกมันมีดัชนีน้ำตาลในเลือดสูง ดังนั้นคาร์โบไฮเดรตอย่างรวดเร็วของผลไม้นี้จึงมีประโยชน์ก่อนการฝึกความแข็งแรง โดยเฉพาะในตอนเช้า อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักควรแยกกล้วยออกจากอาหารจะดีกว่า เพราะกล้วยมีปริมาณน้ำตาลสูง

บทความที่น่าสนใจ : ดูแลผิวหนัง ทรีตเมนต์ทำเองที่บ้านที่ทำให้ผิวเสียได้ง่าย อธิบายได้ ดังนี้

บทความล่าสุด