โรงเรียนเกาะหมากน้อย


หมู่ที่ 4 บ้านเกาะหมากน้อย ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา
จังหวัดพังงา 82000
โทร. 0-76490157

อาหาร ทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาหารสำหรับการป้องกันโรคหัวใจ

อาหาร

อาหาร 6 เคล็ดลับสุขภาพหัวใจ อาหาร น้ำหนักและการนอนหลับ ผู้ป่วยจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูง ต่อภาวะแทรกซ้อนของโรคหัวใจและหลอดเลือด มักได้รับคำแนะนำให้ใช้ยา รวมทั้งสเตติน แต่ยาเหล่านี้มีผลข้างเคียงและข้อห้ามมากมาย อย่างไรก็ตาม เคล็ดลับง่ายๆ การออกกำลังกายและการปรับอาหาร สามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจได้หลายคน สิ่งสำคัญคือต้องกำจัดนิสัยที่ไม่ดี จัดการกับความเครียด และปรับการนอนหลับให้เป็นปกติ

ยาป้องกันโรคหัวใจ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว การศึกษาในวารสารการแพทย์นิวอิงแลนด์ ได้สร้างความฮือฮาอย่างมาก ที่เกี่ยวกับแนวคิดในการต่อสู้ กับการตอบสนองต่อการอักเสบของระบบ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาหัวใจด้วยยาลดคอเลสเตอรอล ซึ่งการศึกษาพบว่าสแตติน ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด ในผู้ที่มีคอเลสเตอรอลปกติ แต่มีการอักเสบในระดับสูง โดยวัดจากเครื่องหมายที่เรียกว่า Cปฏิกิริยาโปรตีนหรือซีอาร์พี โดยการศึกษานี้รวมผู้ชายเกือบ 18,000 คน

ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป รวมถึงผู้หญิงที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานยาเป็นเวลา 2 ถึง 5 ปี ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจวาย หรือโรคหลอดเลือดสมอง ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคน เขาก็สงสัยในความน่าเชื่อถือของผลลัพธ์ เนื่องจากตัวเลขสูงเกินไป สำหรับหลายๆคนที่มีหัวใจค่อนข้างแข็งแรงแต่มีความเสี่ยงสูงต่อโรคต่างๆในอนาคต การใช้มาตรการป้องกันที่เรียบง่าย และราคาไม่แพงจะปลอดภัยกว่ามาก

อาหาร

ซึ่งมักจะเป็นเรือหัวใจต้องทนทุกข์ทรมาน จากภาวะขาดออกซิเจน โดยอิทธิพลของโภชนาการที่ไม่ดีและความเครียด แพทย์ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต แทนที่จะเป็นเพียงการใช้ยาสแตติน เป็นแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับคนส่วนใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญลังเลที่จะแนะนำ สแตตินสำหรับผู้ที่ไม่มีประวัติโรคหัวใจและหลอดเลือด อย่างไรก็ตาม มีคำแนะนำที่มีประสิทธิภาพหลายประการ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการใช้ยา และคำแนะนำเหล่านี้ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ

การปฏิเสธนิสัยที่ไม่ดี สิ่งสำคัญคือต้องเลิกนิสัยที่ไม่ดี เช่น การสูบบุหรี่ ควันบุหรี่ได้รับการพิสูจน์ครั้งแล้วครั้งเล่าว่า เป็นแหล่งสำคัญของการสัมผัสสารเคมี ที่เป็นพิษต่อมนุษย์ การสูบบุหรี่เป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด เพราะมันเพิ่มความเสี่ยงของหลอดเลือดแดงแข็ง และสามารถเพิ่มระดับของสารบ่งชี้ การอักเสบที่ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจวายได้ นิสัยที่ไม่ดีส่งผลต่อการอักเสบของระบบ โดยการเปิดใช้งานและปล่อยเซลล์อักเสบ

และผู้ไกล่เกลี่ยเข้าสู่ระบบไหลเวียนของระบบ เมื่อผู้ป่วยหยุดสูบบุหรี่ เขาจะกำจัดสารพิษต่างๆจากควันบุหรี่เข้าสู่ปอด ซึ่งยับยั้งการอักเสบและผลกระทบ ที่เป็นพิษอื่นๆต่ออวัยวะ นิโคตินเป็นปัจจัยเสี่ยงของการอักเสบและโรคหัวใจ นิสัยที่ไม่ดีทำให้เกิดโรคหัวใจ การเปลี่ยนแปลงอาหาร อาหารและมื้ออาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อป้องกันโรคหัวใจ ผู้ป่วยจำนวนมากควรรับประทาน อาหาร เมดิเตอร์เรเนียน งานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร การแพทย์นิวอิงแลนด์ในปี 2013 ชี้ให้เห็นว่า

อาหารเมดิเตอร์เรเนียน เป็นอาหารที่เสริมด้วยน้ำมันมะกอกหรือถั่ว อาหารจากพืช และโปรตีนได้รับการแสดง เพื่อลดอุบัติการณ์ของรอย โรคหลอดเลือดตีบตันในผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อปัญหาหัวใจ อาหารเมดิเตอร์เรเนียนแบบดั้งเดิม ที่ประกอบด้วยน้ำมันมะกอก ผลไม้ ถั่ว ผัก ธัญพืชเต็มเมล็ด พืชตระกูลถั่ว มันเกี่ยวข้องกับการกินปลา อาหารทะเล สัตว์ปีก ไข่ และชีสในปริมาณที่พอเหมาะ อาหารเมดิเตอร์เรเนียนแนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหาร ที่ทำให้เกิดการอักเสบทั้งระบบ

เช่น อาหารแปรรูปและทอด คาร์โบไฮเดรตขัดสี รวมถึงน้ำตาล การรับประทานอาหารที่เป็นส่วน 1 ของอาหารเมดิเตอร์เรเนียน ที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ออกกำลังกายเป็นประจำ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าผู้ป่วยสามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจโดยไม่ต้องใช้ยา และทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ เราขอแนะนำให้ออกกำลังกายแบบแอโรบิค 30 ถึง 45 นาทีต่อวัน ทำบ่อยเท่าที่เป็นไปได้ ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายอย่างหนัก

การเคลื่อนไหวใดๆก็มีประโยชน์ การยืนดีกว่าการนั่งแน่นอน การเดินดีกว่าการยืน วิ่งดีกว่าเดิน การออกกำลังกายใดๆก็มีประโยชน์ แต่คุณต้องเริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายที่เป็นไปได้ การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารวิทยาลัย โรคหัวใจอเมริกัน ในเดือนมีนาคม 2018 ชี้ให้เห็นว่า การออกกำลังกายระดับปานกลางนั้น สัมพันธ์กับการลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ของผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจลดลงอย่างมีนัยสำคัญ การออกกำลังกายเป็นประจำยังช่วยป้องกันภาวะเรื้อรังต่างๆ เช่น

เบาหวานภาวะซึมเศร้าและโรคอ้วน อย่างไรก็ตาม ลดไขมันหน้าท้อง หลายคนมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น และการมีน้ำหนักเกินเป็นปัจจัยเสี่ยง ของการอักเสบในระบบที่อาจนำไปสู่โรคหัวใจ เมื่ออายุมากขึ้น ผู้ชายมักจะเพิ่มน้ำหนักบริเวณหน้าท้อง ในขณะที่ผู้หญิงมักจะเพิ่มน้ำหนักบริเวณสะโพก ผู้ชายที่มีรอบเอวตั้งแต่ 101 เซนติเมตรขึ้นไป และผู้หญิงที่มีรอบเอวตั้งแต่ 89 เซนติเมตรขึ้นไป โดยมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดเพิ่มขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการลดน้ำหนัก ด้วยการออกกำลังกายที่เหมาะสม และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น อาหารเมดิเตอร์เรเนียน สามารถลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้

บทความที่น่าสนใจ : สุนัข การทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาพฤติกรรมของสุนัขที่สำคัญ

บทความล่าสุด