โรงเรียนเกาะหมากน้อย


หมู่ที่ 4 บ้านเกาะหมากน้อย ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา
จังหวัดพังงา 82000
โทร. 0-76490157

การนอนหลับ วิธีการนอนหลับอย่างรวดเร็วและการนอนหลับสนิท

การนอนหลับ

การนอนหลับ หลังจากวันอันกระฉับกระเฉง ทำให้เกิดสภาวะแห่งความสุข แต่ถ้าคุณนอนไม่หลับอย่างรวดเร็ว โชคดีที่มีวิธีง่ายๆที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ช่วยให้คุณผ่อนคลาย หลับเร็ว พักผ่อนได้ดี และเพิ่มพละกำลัง คุณสามารถอ่านเกี่ยวกับพวกเขาได้ในบทความนี้ สุขภาพ สลับกิจกรรมกับการพักผ่อน เพื่อรักษาสุขภาพและพละกำลัง คุณต้องพักผ่อนให้เต็มที่ ในโลกของสัตว์ กฎนี้ใช้ได้อย่างไม่มีที่ติ

วัฏจักรธรรมชาติทั้งหมดเอื้อต่อสิ่งนี้ โดยช่วงเวลาของกิจกรรมที่หนักสลับกับการพักผ่อน กลางวันสลับกับกลางคืน หลังจากฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงฤดูหนาวมาถึงฯลฯ หากบุคคลใดละเมิดกฎนี้ ร่างกายของเขาจะทำงานหนักเกินไป และก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายอย่างไม่อาจแก้ไขได้ เมื่อบางคนอายุยังน้อย พละกำลังสำรองของเขายังมีมาก ดังนั้น ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสุขภาพจึงสามารถชดเชยได้

และเขาสามารถฟื้นตัวได้ แต่เมื่ออายุมากขึ้น การฟื้นตัวจะไม่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอีกต่อไป ช่วงเวลาของการทำงานหนักเกินไปทับซ้อนกัน ความเหนื่อยล้าสะสม ซึ่งนำไปสู่การแก่ก่อนวัย หากคุณต้องรับภาระมากเกินไปอย่างต่อเนื่อง สุขภาพทรุดโทรม สิ่งนี้ย่อมส่งผลต่อลักษณะที่ปรากฏ สภาพผิว ผม ดวงตาหมองคล้ำ สูญเสียความเงางามฯลฯ การบรรทุกเกินกำลัง บุคคลหนึ่งจะใช้พลังงานสำรองในกรณีฉุกเฉิน

การนอนหลับ

จะรับรู้ช่วงเวลาที่คุณต้องหยุด และพักผ่อนอย่างเร่งด่วนได้อย่างไร ทันทีที่ความคิดปรากฏขึ้น เราต้องทำให้ธุรกิจนี้เสร็จโดยเร็วที่สุด ซึ่งหมายความว่า โหมดฉุกเฉินเปิดอยู่ภายในและกำลังใช้แหล่งพลังงานฉุกเฉินขึ้น หากคุณทำสิ่งนี้บ่อยเกินไปและละเลยการพักผ่อนอย่างเหมาะสมเป็นประจำ ซึ่งมันจะนำไปสู่ปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับ การนอนหลับเป็นเรื่องยากที่คนคนหนึ่ง จะพลิกตัวและตื่นขึ้นในความฝัน

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงไม่สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ และหลังจากตื่นขึ้นเขารู้สึกเหนื่อยและหนักใจ สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากระบบประสาททำงานมากเกินไป จึงไม่สามารถผ่อนคลายได้ นี่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จำเป็นต้องพักผ่อนอย่างสม่ำเสมอและเหมาะสม พักผ่อนและนอนหลับ เงื่อนไขที่จำเป็นสำหรับความงาม เกิดอะไรขึ้นในร่างกายระหว่างการนอนหลับ ดังที่คุณทราบ เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับความงาม

แต่ไม่เพียงเท่านั้น ในเวลานี้ กระบวนการฟื้นฟูหลายอย่างกำลังดำเนินไปในร่างกาย ลองรายการพวกเขา ประการแรก ในระหว่างการนอนหลับภูมิคุ้มกัน จะได้รับการฟื้นฟูและแข็งแรง ขึ้น การเผาผลาญถูกควบคุม ร่างกายจะทำความสะอาดตัวเองจากเซลล์ของเสียและสารที่ไม่จำเป็น ผลิตภัณฑ์ที่สลายตัวจะถูกกำจัดออกไป ระหว่างการนอนหลับ ความดันโลหิตจะลดลง การเต้นของหัวใจช้าลง ซึ่งทำให้หัวใจได้พักผ่อน

การหายใจจะช้าลงและลึกขึ้น ด้วยเหตุนี้ ผลิตภัณฑ์ที่สลายตัว จะถูกกำจัดออกจากปอดอย่างเข้มข้นมากขึ้น ระบบกล้ามเนื้อผ่อนคลายอย่างสมบูรณ์ มีการผลิตฮอร์โมนที่มีหน้าที่ในการสืบพันธุ์ของเซลล์และการต่ออายุร่างกาย ในระหว่าง การนอนหลับ การผลิตคอลลาเจนจะเพิ่มขึ้น ซึ่งมีส่วนรับผิดชอบต่อความยืดหยุ่นของผิวหนัง ตลอดจนสภาวะของผนังหลอดเลือด

อย่างไรก็ตาม กระบวนการที่สำคัญที่สุดเกิดขึ้นในสมอง แม้ว่าจะถูกตัดการเชื่อมต่อจากสัญญาณของโลกภายนอก แต่ก็ยังคงดำเนินกิจกรรมต่อไป โดยมีการทำความสะอาดทั่วไป เกิดขึ้นในนั้น สมองมีส่วนร่วมในการประมวลผลข้อมูลที่ได้รับในระหว่างวัน นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมในเช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากตื่นนอนคนคนหนึ่ง สามารถมองปัญหาที่รบกวนเขาได้แตกต่างออกไป

ในหลายกรณี การตัดสินใจของเธอปรากฏขึ้น หรือทัศนคติต่อการเปลี่ยนแปลงของเธอ ดูเหมือนว่าเธอจะผ่านไม่ได้อีกต่อไป ภูมิปัญญาชาวบ้านได้รับรู้ถึงคุณลักษณะนี้ของสมองมานานแล้ว โดยไม่มีเหตุผลใดที่มีคำกล่าวที่ว่า ตอนเช้าฉลาดกว่าตอนเย็น หากคุณอดนอนอย่างต่อเนื่อง กระบวนการคิดยังคงยุ่งเหยิง มีข้อมูลจำนวนมากที่ยังไม่ได้ประมวลผล ด้วยเหตุนี้ ความสามารถทางจิตจึงเสื่อมลง

ความเร็วของปฏิกิริยาช้าลง และโอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดเพิ่มขึ้น การรักษาที่จำเป็น คือการนอนหลับให้ครบแปดชั่วโมงอย่างสม่ำเสมอ การนอนหลับ วิธีนอนหลับอย่างรวดเร็วและนอนหลับสนิท ตอนนี้เรามาดูคำแนะนำที่ใช้งานได้จริง ฉันต้องบอกว่าหลายคนรู้จักพวกเขา แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างพวกเขาไม่ได้แสดง แต่คำแนะนำที่ใช้ได้จริงจะได้ผลก็ต่อเมื่อปฏิบัติตามเท่านั้น ดังนั้น เรามาพูดถึงรายละเอียดเพิ่มเติมกันดีกว่า

ก่อนเข้านอนคุณต้องระบายอากาศในห้องบรรยากาศในห้องควรจะสดชื่น ส่วนที่เหลือไม่เข้ากันกับอากาศที่เหม็นอับ นอกจากนี้ คุณไม่สามารถดื่มชากาแฟตอนกลางคืนได้ คุณควรงดการรับประทานอาหารก่อนนอน ร่างกายเสียสมาธิจากการย่อยอาหาร ทำให้ไม่สามารถผ่อนคลายได้เต็มที่ ควรรับประทานอาหารมื้อสุดท้ายก่อนเข้านอนอย่างน้อย 2 ถึง 3 ชั่วโมง

หากก่อนหน้านั้นจำเป็นต้องกินอะไร ควรเป็นอาหารเบาๆที่ไม่เป็นภาระต่อตับ และระบบทางเดินอาหาร GIT ตัวอย่างเช่น คุณสามารถกินโยเกิร์ต ดื่มคีเฟอร์ นมอบหมัก รวมทั้งคุกกี้แห้ง แครกเกอร์ บิสกิตฯลฯ กล้วยจะช่วยให้คุณหลับเร็วขึ้น มีเซโรโทนินซึ่งช่วยให้ผ่อนคลาย อาหารเบาๆจะดับความรู้สึกหิว ถ้ามี ในขณะที่ไม่ให้ภาระในระบบทางเดินอาหาร นมอุ่นๆที่คุณสามารถเพิ่มน้ำผึ้งและอบเชยเล็กน้อย ช่วยให้หลับสบาย

หรือคุณสามารถดื่มโกโก้สักแก้วกับนม ส่งเสริมชาสมุนไพรหลับอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเลมอนบาล์ม มิ้นต์ ฮอว์ธอร์น มาเธอร์เวิร์ต คุณยังสามารถใช้ทิงเจอร์แอลกอฮอล์ของ motherwort ก่อนเข้านอน ขายในร้านขายยา หากต้องการทิงเจอร์ครึ่งช้อนชา ให้เติมน้ำหนึ่งในสามของแก้ว ทิงเจอร์นี้ทำให้ระบบประสาทสงบลงทำให้การทำงานของหัวใจเป็นปกติ และมีผลดีต่อระบบทางเดินปัสสาวะ

หากคุณมีปัญหาในการนอนหลับ คุณสามารถแช่เท้าอุ่นๆ ก่อนนอนได้ พวกเขาคลายความเมื่อยล้าผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ช่วยให้หลับได้อย่างสมบูรณ์แบบ คุณสามารถเติมมัสตาร์ดหรือดอกคาโมมายล์เล็กน้อยลงในอ่างอาบน้ำ หลังอาบน้ำ คุณสามารถนวดเท้าด้วยหินภูเขาไฟ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นปลายประสาทในเท้า และช่วยให้คุณผ่อนคลาย มันเกิดขึ้นที่เท้าเย็นทำให้คุณไม่สามารถดำดิ่งลงไปในอาณาจักรแห่งมอร์เฟียสได้

การอาบน้ำอุ่นได้ถูกกล่าวไว้ข้างต้นแล้ว นอกจากนี้ คุณสามารถสวมถุงเท้าทำด้วยผ้าขนสัตว์ เหนือสิ่งอื่นใด ถุงเท้าขนอ่อน พวกเขาเบาและในขณะเดียวกันก็อบอุ่นมาก ซึ่งรับประกันการนอนหลับได้อย่างรวดเร็ว หมายเหตุสำคัญ ถุงเท้าไม่ควรคับ มิฉะนั้น การไหลเวียนของเลือด จะถูกรบกวนและผลกระทบทั้งหมดจะสูญเปล่า คำแนะนำที่คล้ายกัน คุณสามารถวางผ้าห่มอุ่นๆ ผืนเล็กๆไว้บนเท้าของคุณ

เช่น ผ้าห่มเด็ก หรือจะเป็นผ้าพันคอลายสก็อตผืนเล็กๆ เป็นต้น วิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด คุณต้องกลับมานับหนึ่งถึงสิบอีกครั้ง ความน่าเบื่อหน่ายของการกระทำ จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ต้องการอย่างรวดเร็ว โดยจมอยู่ในอ้อมแขนของ Morpheus อีกวิธีหนึ่ง ตั้งสมาธิที่เท้า จำเป็นต้องให้ความสนใจกับพวกเขา และทำซ้ำซ้ำซากจำเจ ในเวลาเดียวกัน การทำงานของสมอง จะลดลงซึ่งจะทำให้หลับไป

บทความที่น่าสนใจ : โรคทางพันธุกรรม การอธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคทางพันธุกรรม

บทความล่าสุด