โรงเรียนเกาะหมากน้อย


หมู่ที่ 4 บ้านเกาะหมากน้อย ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา
จังหวัดพังงา 82000
โทร. 0-76490157

การควบคุมอาหาร ข้อกำหนดสำหรับการควบคุมอาหารในวันแข่งขัน

การควบคุมอาหาร

การควบคุมอาหาร ข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับอาหาร และการควบคุมอาหารในวันแข่งขัน วันแห่งการแข่งขันในชีวิตของนักกีฬาเป็นช่วงเวลาแห่งความเครียด ทางอารมณ์และร่างกายสูงสุด โดยธรรมชาติแล้วในวันดังกล่าว การปรับอาหารและ การควบคุมอาหาร อย่างเคร่งครัดมีความสำคัญอย่างยิ่ง และต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ข้อกำหนดสำหรับอาหารและอาหารมีดังนี้ ประการที่ 1 อย่ากินอาหารใหม่ๆ อาหารทุกชนิดโดยเฉพาะอย่างยิ่ง PPBC อาหารเสริมทางชีวภาพ

ซึ่งจะต้องได้รับการทดสอบล่วงหน้า ระหว่างการฝึกซ้อมหรือการแข่งขันเบื้องต้น ข้อกำหนดนี้เป็นจริงไม่เฉพาะกับตัวผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิธีการนำผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไปใช้ด้วย นักกีฬาควรทราบล่วงหน้าว่าอาหารชนิดใด รวมอยู่ในอาหารและควรรับประทานเมื่อใด ประการที่ 2 หลีกเลี่ยงการกินมากเกินไป กินน้อย บ่อยและเฉพาะอาหารที่ย่อยง่าย ประการที่ 3 เพิ่มปริมาณคาร์โบไฮเดรตในอาหาร และลดการออกกำลังกายสร้างแหล่งเก็บไกลโคเจน

จำเป็นสำหรับการทำงานแข่งขัน การรับประกันความพร้อมสำหรับการแข่งขัน คือปริมาณไกลโคเจนในกล้ามเนื้อและตับที่ปกติหรือเพิ่มขึ้น สถานะนี้ทำได้โดยการลดปริมาณ และความเข้มข้นของการฝึกซ้อม ในสัปดาห์ก่อนการแข่งขัน หรือโดยการเพิ่มปริมาณคาร์โบไฮเดรต อาจจะการรวมกันของทั้ง 2 อย่างไรก็ตามเราต้องจำไว้ว่าสิ่งนี้ อาจทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ ตัวอย่างเช่น หากเก็บไกลโคเจนในร่างกายเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าด้วยมวลกล้ามเนื้อ 30 ถึง 35 กิโลกรัม

การควบคุมอาหาร

น้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้น 1,600 ถึง 1,800 กรัม นี่เป็นเพราะความจริงที่ว่าในกล้ามเนื้อ 1 กรัมของไกลโคเจนจับกันน้ำประมาณ 3 กรัม ประการที่ 4 รับประทานอาหารเบาๆ 1 วันก่อนการแข่งขัน อย่าพยายามกินในนาทีสุดท้าย มีความจำเป็นต้องเพิ่มการบริโภคคาร์โบไฮเดรตทีละน้อย ในช่วงสัปดาห์ก่อนการแข่งขัน ระบบการดื่มของนักกีฬา ปัจจัยสำคัญที่จำกัดประสิทธิภาพการเล่นกีฬา คือการสูญเสียน้ำและเกลือแร่ และเป็นผลให้ละเมิดการควบคุมอุณหภูมิของร่างกายนักกีฬา

การสูญเสียน้ำระหว่างการออกกำลังกาย ระดับปานกลางเป็นเวลา 1 ชั่วโมงในนักกีฬาที่มีน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ถึง 1.5 ถึง 2 ลิตรต่อชั่วโมงที่อุณหภูมิ 20 ถึง 25 องศาเซลเซียส คำแนะนำจำนวนหนึ่งได้รับการพัฒนา เพื่อรักษาสมดุลของน้ำและเกลือในร่างกายก่อน และระหว่างการแข่งขัน พวกเขาเป็น เราต้องพยายามให้แน่ใจว่าร่างกายมีความสมดุลที่คุ้นเคย ระหว่างการสูญเสียน้ำและการบริโภค อย่าเริ่มต้นด้วยความสมดุลของน้ำที่เป็นลบ

ในระหว่างการแข่งขัน ดื่มน้ำหรือเครื่องดื่มเกลือแร่คาร์โบไฮเดรตเล็กน้อย คุณไม่สามารถใช้ของเหลวแช่เย็นจำนวนมากได้ เริ่มเติมน้ำและเกลือแร่ที่สูญเสียไปทันทีหลังจากเสร็จสิ้น เครื่องดื่มที่จำเป็นทั้งหมดควรอยู่ในมือ อาหารเสริมที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพสำหรับนักกีฬา ภายใต้สภาวะปกติของชีวิตและการฝึกฝนของนักกีฬา เป็นเรื่องยากที่จะตอบสนองความต้องการสารอาหารที่จำเป็น วิตามินและธาตุต่างๆได้อย่างเต็มที่ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้

ในด้านโภชนาการของนักกีฬา อุตสาหกรรมอาหารและเภสัชวิทยาสมัยใหม่ จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์และส่วนผสมอาหารที่หลากหลาย ซึ่งมีประสิทธิภาพในชุดเดียวกัน ของส่วนประกอบที่ใช้งานอยู่ และผลที่ได้รับสามารถช่วยในการแก้ปัญหาใดๆของการฝึกกีฬา ประการที่ 1 การเตรียมกรดอะมิโน และผลิตภัณฑ์โปรตีนที่มีคุณค่าทางชีวภาพเพิ่มขึ้น โปรตีนเป็นหน่วยการสร้างหลักของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ โปรตีนในอาหารจะถูกย่อยสลาย ในกระเพาะอาหารและลำไส้

ซึ่งเป็นกรดอะมิโนแต่ละตัว จะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ในอวัยวะภายในโปรตีนที่จำเป็นจะถูกสังเคราะห์อีกครั้ง จากกรดอะมิโนที่มาจากเลือดเมื่อเล่นกีฬา นอกจากโปรตีนจากอาหารแล้ว จำเป็นต้องได้รับโปรตีนเพิ่มเติมเข้าสู่ร่างกายด้วย มีการเตรียมการที่มีส่วนผสม ของกรดอะมิโนแต่ละชนิดรวมกัน ซึ่งจำเป็นสำหรับการสังเคราะห์โปรตีน พวกเขาเตรียมจากโปรตีนไฮโดรไลเสต เกิดขึ้นระหว่างการไฮโดรไลซิส การย่อยสลาย ของโปรตีนธรรมชาติเป็นกรดอะมิโน

เป็นส่วนประกอบเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในทางเดินอาหาร บ่อยครั้งที่การเตรียมการดังกล่าวประกอบด้วยวิตามิน และเกลือแร่ที่ช่วยเพิ่มการดูดซึมกรดอะมิโน การเตรียมการของกลุ่มนี้มีส่วนช่วย ในการเจริญเติบโตของโปรตีนของกล้ามเนื้อ และมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับพื้นหลังของการออกกำลังกาย ร่วมกับอาหารที่มีเหตุผลและสมดุล การเตรียมกรดอะมิโนไม่ใช่ยาสลบ และแนะนำให้ใช้โดยนักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบกีฬา การเตรียมโปรตีนรวมถึงสารประกอบเชิงซ้อน

งกรดอะมิโนสามารถดำเนินต่อไปได้ เป็นเวลานานโดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ บางครั้งเกิดอาการแพ้ แต่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้ทานโปรตีนเพิ่มเติมในช่วงที่กำลังพัฒนา ประการที่ 2 ตัวแทนอะนาโบลิก ยากลุ่มนี้ประกอบด้วยสารทางเภสัชวิทยาของโครงสร้าง และแหล่งกำเนิดต่างๆ ซึ่งส่งผลต่อกลไกที่เร่งการสังเคราะห์โปรตีนในร่างกาย และด้วยเหตุนี้จึงช่วยเร่งการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ตำแหน่งสำคัญในกลุ่มของการเตรียม ทางเภสัชวิทยาที่ไม่ใช้ยาสลบนี้ถูกครอบครอง

โดยการเตรียมสมุนไพร ตัวแทนของสิ่งที่เรียกว่าไฟโตเอคลิโซน ยาที่ให้ผลดีที่สุดคือยาอีดิสเตนที่ได้จากหญ้า และรากของพืชที่มีลักษณะคล้ายดอกคำฝอย เอกดิสเทนมีสารออกฤทธิ์ 0.005 กรัม มีฤทธิ์บำรุงและอะนาโบลิก แม้จะมีโครงสร้างสเตียรอยด์ แต่เอคดิสเทนก็ปราศจากผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายของยา ฮอร์โมนเพศชายและสเตียรอยด์อะนาโบลิก เอกดิสเทนไม่ใช้สารกระตุ้นและสามารถใช้ได้โดยไม่มีข้อจำกัดใดๆ ในแง่ของการควบคุมสารกระตุ้น

ในช่วงที่มีการพัฒนาแบบแอโรบิค ขอแนะนำให้ทานเอกดิสเทน 0.01 กรัมวันละ 3 ครั้งหลังอาหาร ด้วยการเล่นกีฬาอย่างหนัก คุณสามารถเพิ่มปริมาณยาเป็น 0.05 กรัม 3 ครั้งต่อวัน หลักสูตรการรับเข้าเรียนปกติคือ 18 ถึง 20 วัน แนะนำให้ใช้ เอคดิสเทนร่วมกับการรับประทานวิตามินบี โคบามาไมด์ซึ่งเป็นโคเอนไซม์ของวิตามินบี 12 ยังสามารถนำมาประกอบกับยาประเภทอะนาโบลิก ซึ่งควรรับประทานร่วมกับอาหาร ที่อุดมด้วยโปรตีนและกรดอะมิโน

ประการที่ 3 ตัวป้องกันตับและยาขับน้ำดี ชั้นเรียนในสาขาวิชาที่ต้องการการแสดงคุณสมบัติความเร็ว ความแรงสร้างเงื่อนไขพิเศษ สำหรับการทำงานของตับของนักกีฬา ในอีกด้านหนึ่งการเผาผลาญอย่างเข้มข้น กับพื้นหลังของการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นจากอาหาร การสลายโปรตีนที่เพิ่มขึ้น และการเผาผลาญกรดอะมิโนในเซลล์ตับ ในทางกลับกันเหตุผลเชิงกลล้วนๆ ทำให้การหลั่งและการไหลออกของน้ำดีซับซ้อน นักกีฬามักมีความผิดปกติของถุงน้ำดีประเภทไฮโปโทนิก

บทความที่น่าสนใจ : โรคไขข้ออักเสบ กลไกการเกิดของโรคไขข้ออักเสบในระยะต่างๆ

บทความล่าสุด